image banner
Đức Hòa tập huấn nâng cao năng lực Y tế ấp

Nhằm nâng cao năng lực ứng phó cho đội ngũ Y tế ấp trong tình huống có dịch Covid-19 và các tình huống khẩn cấp khác về dịch bệnh, Sở Y tế Long An phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS) tổ chức 03 lớp tập huấn trong 03 ngày 15, 16 và 17 tháng 4 năm 2024 cho  116 học viên là trưởng trạm Y tế  và Y tế ấp của huyện Đức Hòa. 

Lớp tập huấn nhằm giúp học viên có thêm nhiều kiến thức về bệnh truyền nhiễm và một số nguyên tắc trong phòng chống dịch; cách thức giám sát bệnh truyền nhiễm dựa vào sự kiện; đặc điểm về tác nhân, triệu chứng, biến chứng… một số bệnh truyền nhiễm dự phòng được bằng vắc xin; các loại vắc xin sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và những vắc xin ngoài chương trình tiêm chủng mở rộng, tầm quan trọng của vắc xin.

Ngoài ra học viên cũng có các kỹ năng: nhận biết được các bệnh truyền nhiễm thường gặp tại địa phương, thực hiện được giám sát bệnh truyền nhiễm dựa vào sự kiện, biết được lịch tiêm chủng phòng bệnh. Qua đây đội ngũ Y tế ấp sẽ là cánh tay nối dài cho tuyến Y tế cơ sở trong việc phát hiện sớm cũng như khoanh vùng, khống chế không để dịch bệnh lan rộng.

Anh-tin-bai

Y tế ấp đóng vai trò rất quan trọng trong phòng chống dịch bệnh nói chung và bệnh truyền nhiễm nói riêng.

Anh-tin-bai

Thông qua hình thức thảo luận nhóm các học viên có cơ hội chia sẻ nhiều hơn về kiến thức, kinh nghiệm của mình trong phòng chống bệnh truyền nhiễm tại địa phương.

Phạm Thị Ngọc Hà

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0