image banner
Xã Thạnh Trị tăng cường thực hiện công tác Dân số
Ngay từ đầu năm 2024, Ban Dân số xã Thạnh Trị - Thị ax Kiến Tường đã chủ động xây dựng, triển khai các nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của thị xã. Tiếp tục quán triệt Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới. 

Trạm Y tế xã tích cực tham mưu cho Đảng ủy và UBND xã các văn bản chỉ đạo tập trung thực hiện công tác Dân số và Phát triển tại địa phương như: Nghị quyết của Đảng ủy xã về lãnh đạo thực hiện công tác Dân số - Phát triển năm 2024; Công văn của Đảng ủy xã về việc duy trì mô hình ấp, xã đạt tỷ lệ 60% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 2 con; Công văn của Đảng ủy xã về việc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện công tác Dân số - Phát triển năm 2024.

Tham mưu cho UBND xã Quyết định giao chỉ tiêu chương trình công tác Dân số - Phát triển năm 2024 cho đội ngũ cộng tác viên và thành viên của Ban Dân số xã cùng phối hợp tuyên truyền và vận động các chỉ tiêu; Kiện toàn các thành viên và ban hành quy chế hoạt động Ban Dân số xã.

Trưởng Ban Dân số chỉ đạo cho các thành viên và đội ngũ cộng tác viên cùng nhau phối hợp tăng cường truyền thông và vận động theo các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2024. Nội dung truyền thông tập trung vào: đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh; mô hình chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, vận động cặp vợ chồng sinh đủ 2 con, vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi và sinh đủ 2 con trước 35 tuổi, …  

Trong 3 tháng đầu năm 2024, chương trình Dân số và Phát triển của xã Thạnh Trị đạt được nhiều kết quả klhả quan: tầm soát trước sinh và tầm soát sơ sinh  4 bệnh cho: 6/6 trẻ đạt 100%, không phát hiện trường hợp mắc bệnh; tỷ lệ cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 2 con đạt 62.46%; có 4 cặp nam nữ chuẩn bị kết hôn khám sức khỏe tiền hôn nhân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn 1 số tồn tại hạn chế, nhất là chênh lệch tỷ số giới tính khi sinh, số trẻ sinh giảm 7 trẻ so với cùng kỳ năm 2023.

Để khắc phục những hạn chế trong thời gian tới Trạm Y tế tiếp tục tham mưu kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, tiếp tục truyền thông các chính sách dân số trên địa bàn xã, chỉ đạo đội ngũ cộng tác viên tăng cường thu thập các chỉ tiêu đã đề ra.

Bên cạnh đó, từng thành viên Ban Dân số xã, mạng lưới cộng tác viên thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể được phân công phụ trách để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu, mong muốn, ý kiến đóng góp của các hội viên, thành viên, người dân trong thực hiện các chính sách về Dân số. Tham mưu lãnh đạo các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng chương trình Dân số trong thời gian tới.

                                                                 Yến Nhi - Trạm Y tế xã Thạnh Trị

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0