image banner
Thiều Thị Thanh Thắm - Người cán bộ dân số cần mẫn
Có khoảng 10 năm gắn bó với công tác Dân số - Phát triển (DS- PT), chị Thiều Thị Thanh Thắm, cán bộ dân số của xã Mỹ Yên huyện Bến Lức luôn không quản ngại khó khăn, cần mẫn gắn bó với công việc  truyền thông, vận động, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trên địa bàn xã trong thực hiện các chính sách DS-PT, nâng cao chất lượng dân số.

Trước khi đảm nhiệm công tác dân số của xã Mỹ Yên, chị Thắm từng có khoảng 4 năm làm cộng tác viên dân số ở xã Tân Bửu. Vì thế mà chị nắm khá rõ các chương trình DS – PT hằng năm, nên khi đảm nhiệm công tác chuyên trách chị đã tham mưu tốt cho Ban Dân số và Phát triển xã, Trạm Ytế triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu đặt ra hằng năm.

Công tác truyền thông, vận động người dân thực hiện tốt chính sách DS-PT gặp không ít khó khăn, nhưng chị và các cộng tác viên luôn xác định đây là yếu tố quyết định. Do đó, chị luôn cần mẫn cùng các chị miệt mài, vận dụng nhiều cách truyền thông phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Nhất là tranh thủ thời gian cùng các cộng tác viên đến từng hộ gia đình đông con hay các cặp vợ chồng sinh con một bề để vừa trò chuyện, kết hợp với tư vấn, vận động họ không sinh nhiều con, không lựa chọn giới tính thai nhi khi sinh, có như thế mới đảm bảo việc chăm sóc, nuôi dạy con thật tốt.

Bà Nguyễn Thị Thiệt, cộng tác viên dân số ấp 2 xã Mỹ Yên nói: Có thể nói, Chị Thắm là một người rất trách nhiệm với công việc và luôn gần gũi động viên các cộng tác viên cùng nhau nỗ lực, cố gắng, hỗ trợ lẫn nhau để hoàn mục tiêu chung về phát triển dân số của xã. Chẳng hạn như khi tổ chức chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản, mỗi lần tổ chức như vậy Thắm luôn luôn động viên chị em chúng tôi để cùng nhau vận động chị em phụ nữ tham gia. Với cộng tác viên như chúng tôi, khi nhìn thấy sự nhiệt tình, trách nhiệm của Thắm chúng tôi cũng có thêm động lực để gắn bó với công tác này.

Song song đó, chị còn chủ động, tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên... để truyền thông, vận động đến các hội viên, đoàn viên, người dân thực hiện tốt chính sách DS -PT. Hướng dẫn các cộng tác viên cập nhật đầy đủ thông tin về dân số, từ đó nắm chắc địa bàn, đối tượng, làm tốt công tác tuyên truyền vận động.

Chị Thiều Thị Thanh Thắm, cán bộ dân số xã Mỹ Yên cho biết: Khi làm công việc này bản thân tôi đều cố gắng mỗi ngày để trau dồi thêm kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Tất nhiên quá trình công tác cũng có những khó khăn nhất định nhưng suốt những năm qua tôi luôn được Đảng ủy, UBND xã sự hỗ trợ tích cực, được các anh chị em đồng nghiệp tại Trạm Y tế đồng hành hỗ trợ về tinh thần lẫn vật chất. Cùng với đó là nhìn thấy các anh, chị cộng tác viên nhiệt tình, nhiệt huyết với công tác, tôi cũng cảm thấy bản thân mình cần nỗ lực hơn nữa. Tình cảm của mọi người đối với tôi, có thể nói đó là những động lực để tôi gắn bó với công việc trong suốt những năm qua.

Bằng tinh thần trách nhiệm, kiên trì, nỗ lực không ngừng, chị Thiều Thị Thanh Thắm đã góp sức mình cho công tác dân số của xã nhà hoàn thành tốt các chỉ tiêu hằng năm. Đặc biệt, từ khi chị đảm nhiệm công tác chuyên trách cho đến nay, xã Mỹ Yên liên tục giữ vững kết quả xã không có người sinh con thứ ba trở lên. Riêng 3 năm gần đây là thực hiện tốt xã có 60% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 2 con với tỷ lệ đạt từ 60,6% đến 64%.

 

Anh-tin-bai

Hiểu rõ hoàn cảnh, nhu cầu, nguyện vọng của người được vận động là bí quyết thành công của Chị Thiều Thị Thanh Thắm (bên phải).

Phạm Thị Khánh Vân_Phòng Dân số Bến Lức

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0