image banner
THẠNH HÓA KHEN THƯỞNG CHO 175 PHỤ NỮ SINH ĐỦ 02 CON TRƯỚC 35 TUỔI

Có 175 phụ nữ sinh đủ 02 con trước 35 tuổi trên địa bàn huyện Thạnh Hóa vừa được UBND huyện Thạnh Hóa tặng Giấy khen kèm theo 450.000 đồng cho mỗi chị.

Đây là một trong những chính sách về công tác Dân số của tỉnh Long An nhằm thực hiện duy trì vững chắc mức sinh thay thế; tuyên truyền, vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 02 con và phụ nữ sinh đủ 02 con trước 35 tuổi.

Long An là 1 trong 21 tỉnh, thành phố có mức sinh thấp. Năm 2022, mức sinh trung bình của tỉnh chỉ đạt 1,86 con/phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Mức sinh thấp kéo dài sẽ để lại nhiều hệ lụy như già hóa dân số nhanh, thiếu hụt lao động, ảnh hưởng đến an sinh xã hội,... Do vậy, UBND tỉnh đã ban hành quyết định động viên, khuyến khích duy trì vững chắc mức sinh thay thế. Cụ thể, đối với phụ nữ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi được UBND cấp huyện khen thưởng một lần bằng tiền, với mức thưởng 450.000 đồng/người,...

Đối với xã, phường, thị trấn 3 năm liên tục đạt và vượt tỷ lệ 60% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 2 con được đề xuất UBND cấp huyện khen thưởng một lần bằng tiền, với mức thưởng là 200 triệu đồng. Đối với tập thể 5 năm liên tục đạt và vượt tỷ lệ 60% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 2 con được đề xuất UBND tỉnh khen thưởng một lần bằng tiền, với mức thưởng là 300 triệu đồng.

Ngoài chính sách của tỉnh, để góp phần bảo đảm duy trì mức sinh thay thế, các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh cũng đẩy mạnh truyền thông, thay đổi nhận thức của xã hội về vấn đề kết hôn và sinh con, nhất là trong một bộ phận thanh niên hiện nay. Kết hôn và sinh con không chỉ là vấn đề của cá nhân mà là trách nhiệm đối với gia đình và xã hội.

Anh-tin-bai

Phó chủ tịch UBND xã Thạnh An – Nguyễn Thị Chung thừa ủy quyền của  UBND huyện Thạnh Hóa trao Giấy khen và tiền thưởng cho các phụ nữ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi của xã.

Anh-tin-bai

Trưởng Trạm Y tế, Phó Ban Chỉ đạo công tác Dân số - Phát triển xã Thuận Bình – Huỳnh Thanh Phúc thừa ủy quyền của  UBND huyện Thạnh Hóa trao Giấy khen và tiền thưởng cho các phụ nữ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi của xã.

                                                                  Trương Thanh Truyền

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0