image banner
Thạnh Trị quan tâm chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi

Trên thực tế, nhiều Người cao tuổi (NCT) khi có bệnh mới tìm đến bác sĩ, không khám sức khỏe định kỳ vì vậy khi phát hiện bệnh việc chữa trị trở nên phức tạp, sức khỏe khó phục hồi hơn. Đây là điều cần thay đổi, quan điểm đúng là phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Sự suy giảm chức năng ở mỗi NCT thường không giống nhau. Phần lớn NCT dễ mắc bệnh khi tuổi càng cao, bệnh mạn tính cũng hay bị tái phát do suy giảm chức năng đề kháng của cơ thể và bệnh tật cũng theo đó mà phát sinh. Bệnh thường gặp ở NCT như các vấn đề về tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, đau khớp, mất ngủ... ít nhiều sẽ làm suy giảm sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Do đó, để phòng bệnh cũng như “sống chung” với bệnh mạn tính, NCT cần được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của người thân trong việc rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe, trong đó, việc khám sức khỏe định kỳ ít nhất là một lần một năm là rất quan trọng.

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhiều chủ trương, chính sách đã đi vào cuộc sống nhằm giúp NCT "sống vui, sống khỏe, sống có ích". Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình chăm sóc sức khỏe NCT đến năm 2030 với mục tiêu chăm sóc, nâng cao sức khỏe NCT bảo đảm thích ứng với già hóa dân số, góp phần thực hiện thành công Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030.

Trên cơ sở đó, cùng với chức năng nhiệm vụ được giao, hàng năm Trạm Y tế xã Thạnh Trị, Thị xã Kiến Tường đều tham mưu UBND xã xây dựng kế hoạch khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm cho NCT trên địa bàn xã. Từ đó NCT được theo dõi tình hình sức khỏe và tầm soát phát hiện bệnh để có phương pháp điều trị kịp thời, điều này vừa giúp người bệnh tiết kiệm chi phí, vừa phòng chống bệnh tốt hơn.

Trong năm 2023, Trạm Y tế xã đã phối hợp Ban đại diện Người cao tuổi xã, Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười tổ chức khám sức khỏe 53 cho cụ, đạt 106% kế hoạch. Trong năm 2024, , để nâng cao hiệu quả về công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT trên địa bàn xã, ngoài việc tiếp tục khám sức khỏe định kỳ cho NCT, Trạm Y tế tiếp tục phối hợp ban ngành, đoàn thể thực hiện truyền thông cung cấp những thông tin về già hóa dân số, quyền được chăm sóc sức khỏe của NCT và các kiến thức chăm sóc sức khỏe NCT bằng các hình thức như họp nhóm, tư vấn, vãng gia... Đồng thời thực hiện các hoạt động quản lý, tư vấn và chăm sóc sức khỏe NCT, lồng ghép quản lý sức khỏe cộng đồng, quản lý các bệnh mãn tính, không lây nhiễm.

NCT được chăm sóc sức khỏe tốt, nâng cao chất lượng cuộc sống, sống vui sống khỏe, là điểm tựa của con cháu để bảo ban, dạy dỗ thế hệ sau trên con đường lập thân và lập nghiệp, sống có ích cho đời.

Anh-tin-bai

Mỗi gia đình cần quan tâm đến việc khám sức khỏe định kỳ cho người thân là NCT.

 

Yến Nhi- Trạm Y tế xã Thạnh Trị

     

 


Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1