image banner
Tân An tập huấn an toàn, vệ sinh lao động

Trung tâm Y tế thành phố Tân An tổ chức tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động cho các doanh nghiệp thuộc cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Tân An. Hoạt động này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động, nâng cao kiến thức cho công nhân về an toàn, vệ sinh lao động, kỹ năng xử lý tình huống về an toàn lao động, đồng thời phổ biến các quy định của Pháp luật về chính sách an toàn, vệ sinh lao động, kỹ năng hoạt động và công tác bảo hộ lao động.

Anh-tin-bai

Bác sĩ CKII. Lê Văn Tuấn hướng dẫn sơ cấp cứu tai nạn lao động.

Tại buổi tập huấn, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Tân An - Bác sĩ CKII. Lê Văn Tuấn truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật An toàn vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành; đánh giá các yếu tố rủi ro; các biện pháp phòng ngừa yếu tố nguy hiểm trong các lĩnh vực sản xuất, nội dung cơ bản về an toàn, vệ sinh lao động như: Quyền, nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động; các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc; các nội quy an toàn, vệ sinh lao động, phòng và xử trí tai nạn rủi ro nghề nghiệp; quản lý vệ sinh lao động, quản lý sức khỏe lao động.

Trong đó, tập trung vào các nội dung trọng tâm như: Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn lao động, vệ sinh lao động; kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy hiểm, có hại, biện pháp phòng ngừa; phương pháp cải thiện điều kiện lao động; công tác sơ cấp cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động,…

Bất kì ngành lao động nào cũng tiềm ẩn mọi rủi ro tai nạn lao động cho người lao động. Các tai nạn lao động luôn rình rập và có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Hậu quả của những tai nạn đó có thể nhẹ hoặc khá nặng gây tổn hại đến cơ thể, tính mạng. Mọi nguyên nhân gây ra phần lớn đến tự sự chủ quan của người lao động và môi trường làm việc thiếu an toàn.

Các học viên thảo luận và trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động thực hiện công tác an toàn lao động và vệ sinh môi trường làm việc tại doanh nghiệp. Qua đó, rút kinh nghiệm để hạn chế những rủi ro trong quá trình lao động, sản xuất kinh doanh, chủ động trong việc phòng ngừa rủi ro, giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo tính mạng cho người lao động và bảo vệ tài sản của doanh nghiệp, giúp người lao động yên tâm lao động làm việc, nâng cao chất lượng công việc cũng như mang lại hạnh phúc cho bản thân, gia đình và cho toàn xã hội.

                                                                                                                Lê Thị Cẩm Ngọc

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1