image banner
NGƯỜI CAO TUỔI – VỐN QUÝ CỦA DÂN TỘC

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng viết: “Đất nước hưng thịnh do phụ lão xây dựng, đất nước tồn tại do phụ lão giúp sức.” Bác của chúng ta đánh giá rất cao vai trò, vị thế của Người cao tuổi (NCT), xem NCT là lực lượng quan trọng góp phần tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. 

Ngày nay, với điều kiện sống tốt hơn, tuổi thọ người dân ngày càng cao, do vậy đất nước càng có thêm nhiều NCT. Để giúp NCT được chăm lo sức khỏe, Đảng và Nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách trong đó có việc hàng năm NCT được khám sức khỏe định kỳ tại địa phương nơi sinh sống.

Năm 2024, xã Bình Thạnh huyện Thủ Thừa hòa vào nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe NCT phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 278/258 NCT sống trên địa bàn xã, đạt 107,8% kế hoạch đề ra.

Các cụ được khám, đo huyết áp, xét nghiệm máu, đo điện tim để Bác sĩ đánh giá tình trạng sức khoẻ ban đầu. Qua khám sàng lọc, đa số NCT mắc một số bệnh không lây như tăng huyết áp, hay mệt mỏi, đau nhức khớp, … được Bác sĩ tư vấn sức khoẻ và cách phòng tránh như ăn giảm muối, ăn nhạt, hạn chế uống trà, cà phê,... 

Nhân viên Y tế xã Bình Thạnh và cô chú Y tế ấp, nhân viên sức khoẻ cộng đồng luôn trân quý những cô, chú, bác, cao tuổi, đã dành nửa đời lao động cho đất nước, thế hệ trẻ luôn cảm thấy biết ơn và mong muốn giúp sức để khám NCT trên địa bàn.

Bà Phùng Thị Kim Loan – Cán bộ dân số xã Bình Thạnh với kinh nghiệm hơn 10 năm phụ trách công tác chăm sóc Sức khoẻ Người cao tuổi chia sẻ: “Hằng năm, đến ngày khám sức khỏe cho NCT, Trạm Y tế tất bật cho việc chuẩn bị đón chào các cô chú. Năm nay nắng nóng, sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ bà con lớn tuổi, Trưởng trạm Y tế Bình Thạnh quyết định mua bạt che cho bà con đỡ nắng, tạo không khí mát mẻ, thoải mái cho các cụ già”.

Lãnh đạo địa phương, Trưởng Trạm Y tế luôn nỗ lực cố gắng để tạo điều kiện cho bà con được thoải mái khi khám sức khoẻ, được chăm sóc tận tình, cố gắng rút kinh nghiệm khi các cụ góp ý để hoàn thiện tốt hơn, đi đến sự hài lòng của người dân và các cụ, vì người cao tuổi là vốn quý của dân tộc, gia đình và xã hội.

Anh-tin-bai

Khám sức khỏe cho NCT vừa là nhiệm vụ vừa là nghĩa vụ.

Nguyễn Thị Thảo Huyền

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1